Saturday, December 1, 2007

การ import/export ข้อมูลระหว่าง mySql กับ SQL Server 2000

ผมมีงานนึงที่ต้อง Import และ Export ข้อมูลไปมาระหว่าง MySql กับ SQL Server 2000 โดยผ่านตัว DTS จึงต้องหาวิธีการที่จะทำดังกล่าว แล้วผมก็พบทางออกที่ง่ายที่สุดคือการใช้ MySQL-Connector-odbc

ผมได้ download ตัว MySql-Connector-Odbc จากไซต์ www.mysql.com และทำการติดตั้งบนเครื่อง



ในตอนแรกที่โอนข้อมูลผ่าน MySqlODBC จะพบปัญหาภาษาไทยเป็นอักขระผิดเพี้ยนไปเราต้องปรับค่าใน ODBC ที่เรากำหนดขึ้นมาเล็กน้อยครับดังนี้



ให้เลือก Charater Set เป็น tis620 ครับก็สามารถแก้ไขปัญหาภาษาไทยได้ครับ

.

No comments: